Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Truy tìm “thủ phạm” khiến máy giặt bị trào bọt

Máy giặt nhà bạn thường xuyên bị trào bọt ra ngoài lồng giặt. Bạn cảm thấy lo lắng và thắc mắc không hiểu vì sao lại xảy ra hiện tượng này? Vậy hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi để biết thêm các nguyên nhân khiến máy giặt bị trào bọt và hướng xử lý đơn giản nhất.

Không dùng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt

Nhiều người có thói quen sử dụng bột giặt tay thay vì sử dụng các loại bột giặt chuyên dụng cho máy giặt khiến thiết bị của gia đình gặp phải hiện tượng trào bọt. Lượng bọt được tạo ra quá nhiều do bột giặt tay sẽ khiến môi trường bên trong máy giặt trở nên ẩm và khiến bọt bị tràn ra bên ngoài lồng giặt. Việc tràn bọt diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến các mô tơ, mạch điều khiển của máy giặt hoặc gây ra các sự cố chập điện.

Sử dụng lượng bột giặt quá nhiều

Nhiều chị em nội trợ thường có suy nghĩ, cho nhiều bột giặt vào máy thì hiệu quả làm sạch áo quần sẽ càng được nâng cao. Nhưng trên thực tế, việc sử dụng quá nhiều bột giặt không những không làm sạch áo quần hoặc gây ra hiện tượng đóng cặn mà còn là nguyên nhân gây trào bọt trên máy giặt.


Khắc phục tình trạng trào bọt trên máy giặt

Khi máy giặt của gia đình bị trào bọt ra ngoài lồng giặt, hãy lập tức tắt máy giặt và chờ cho xà phòng tan hết rồi bật lại máy với chế độ không vắt. Khi máy giặt đã kết thúc chu trình giặt này và tiếp tục chương trình xả để máy xả nước vào máy và làm sạch quần áo thêm một lần nữa. Lần xả này có tác dụng làm hết phần cặn bột giặt còn sót lại trên áo quần và trong lồng giặt.

Để tránh hiện tượng trào bọt xảy ra trên máy giặt bạn nên lưu ý sử dụng đúng loại bột giặt dành cho từng loại máy, không nên dùng bột giặt tay cho máy giặt và sử dụng lượng bột giặt phù hợp cho mỗi mẻ giặt.

Ngoài ra trong quá trình sử dụng để tăng độ bền cho máy cũng như hiệu quả sử dụng, bạn nên tiến hành vệ sinh và kiểm tra thường xuyên cho máy. Không nên đặt máy ở những nơi ẩm thấp như nhà tắm, vì độ ẩm cao có thể làm hỏng board mạch điều khiển hoặc gây chập điện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét