Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Nguyên nhân và cách xử lý máy giặt không vắt?

Máy giặt không vắt là một trong những trường hợp bạn hoàn toàn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng thiết bị. Đây là lỗi không quá khó để khắc phục. Tuy nhiên để có cách xử lý tốt nhất trước hết bạn cần xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Đường ống xả hoặc van xả bị tắc

Ống xả có chức năng chính là dẫn nước từ lồng giặt thoát ra bên ngoài, khi nước trong lồng giặt đã hết máy sẽ thực hiện quá trình vắt quần áo. Tuy nhiên vì một vài lí do nào đó, đường ống này bị tắc nghẽn khiến nước vẫn còn ở trong lồng giặt và máy không chịu vắt. Lúc này bạn nên kiểm tra xem đường ống có bị tắc hoặc gấp khúc ở vị trí nào không.

Nếu đường ống xả vẫn bình thường thì nguyên nhân có thể do van xả tự động trong máy giặt. Trong trường hợp này bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của thợ sửa chữa.

Đường ống cấp nước bị tắc

Trong nhiều trường hợp bạn thấy nước trong máy giặt đã được xả hết ra bên ngoài nhưng áo quần vẫn còn ướt sũng. Nguyên nhân có thể xuất phát từ đường ống cấp nước hoặc van cấp nước của máy giặt.
Để xử lý, hãy tiến hành kiểm tra những đường ống cấp nước xem có bị kẹt ở vị trí nào không hoặc bộ phận lưới lọc tại đầu cấp nước máy giặt có bị tắc nghẽn vì cặn bẩn hay không?

Nắp máy giặt đang mở

Nhiều khi do sơ ý bạn quên đóng hoặc đóng không kỹ nắp máy giặt. Lúc này để đảm bảo an toàn, máy giặt sẽ tự động dừng hoạt động. Hãy thử kiểm tra xem cửa máy giặt đã được đóng chưa, nếu chưa hãy đóng lại cho chắc chắn và khởi động lại chu trình giặt.


Dây đai, động cơ của máy giặt bị hỏng

Một nguyên nhân khác cũng có thể khiến máy giặt không vắt được đó là do dây đai hoặc động cơ của máy giặt bị hỏng. Điều này thường xảy ra với những chiếc máy giặt đã có tuổi thọ cao, đặc biệt là loại máy sử dụng dây curoa. Trong trường hợp này bạn có thể tháo lưng nắp máy giặt (đối với máy cửa ngang) hoặc lật đáy máy giặt lên (đối với máy giặt cửa trên) để kiểm tra.
Nếu nguyên nhân là từ dây curoa, hãy tiến hành thay mới chúng để thiết bị trở lại hoạt động bình thường. Lưu ý, dây curoa để thay mới phải là sản phẩm chính hãng và cùng loại với máy giặt.

Nếu máy của bạn là máy giặt truyền động trực tiếp thì vấn đề có thể nằm ở động cơ của máy. Lúc này bạn nên liên hệ với các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa để được giải quyết tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét