Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Bỏ túi mẹo hay khử mùi hôi trong máy giặt

Máy giặt của bạn sau một thời gian dài sử dụng xuất hiện ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu. Bạn bối rối không biết nên xử lý ra sao? Hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi để loại bỏ mùi hôi trong máy giặt cho áo quần luôn được sạch thơm nhé!

Sử dụng các chất tẩy rửa

Để khử mùi hôi do ẩm mốc trong máy giặt, bạn có thể sử dụng các loại thuốc tẩy rửa và khử mùi lồng giặt. Những loại chất tẩy này bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng hay siêu thị với mức giá tương đối rẻ.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng hãy tham khảo thật kỹ phần thông tin hướng dẫn để tăng hiệu quả khử mùi và nấm mốc cho máy giặt, đồng thời bảo vệ áo quần và các thiết bị trong máy.
Một lưu ý nữa cho bạn đó là hãy chọn mua các loại thuốc tẩy rửa có nguồn gốc xuất xứ, bao bì rõ ràng và còn hạn sử dụng.

Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu không còn xa lạ gì với nhiều chị em phụ nữ. Ngoài những công dụng thông thường, giấm ăn còn được biết đến là loại nguyên liệu có tác dụng thần kỳ trong việc làm sạch và loại bỏ các loại mùi hôi.

Để loại bỏ mùi hôi và ẩm mốc trong máy giặt bằng giấm ăn, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
+ Pha loãng dung dịch giấm ăn. Đổ dung dịch trên vào ngăn xà phòng hoặc trực tiếp vào nước.
+ Cho máy giặt chạy không quần áo với thời gian dài nhất. Nếu có thể hãy sử dụng nước nóng để nâng cao hiệu quả khử mùi và làm sạch.
+ Sau 10 phút, cho máy dừng lại để giấm ngấm sâu vào từng ngõ ngách, các lỗ cấp, thoát nước xung quanh trong lồng máy giặt.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng giấm ăn để lau phần ngoài của máy hay các nắp, cửa để loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc và cặn chất tẩy rửa.

Trong quá trình sử dụng hãy tạo thói quen thường xuyên tiến hành vệ sinh máy định kỳ để đảm bảo máy luôn được sạch sẽ, nâng cao hiệu quả hoạt động và độ bền cho thiết bị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét